5 công thức tính chi phí lưu kho thông dụng

  • 24/04/2019

Hiện nay có những hình thức lưu kho nào và có các công thức tính chi phí lưu kho thông dụng nào – Đó là câu hỏi mà Khochiase thường gặp nhất khi khách hàng đặt vấn đề thuê kho lưu trữ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ làm rõ cách tính chi phí lưu kho thông dụng. Bạn có thể lựa chọn cách lưu trữ phù hợp nhất với hàng hóa của mình. Giúp tiết kiệm ngân sách tối đa và nâng cao hiệu quả.

5 công thức tính chi phí lưu kho thông dụng

1.Tính phí lưu kho theo pallet

5 công thức tính chi phí lưu kho thông dụng

Lưu kho theo pallet phù hợp với các loại hàng có kích thước đồng bộ. Mặt hàng lưu theo kiện hàng cố định, không xuất hàng nhỏ lẻ. Theo đó, khách hàng sẽ tự chất hàng hóa của mình lên pallet và bao bọc, cố định chắc chắn rồi chuyển tới kho lưu trữ. Hoặc nhiều đơn vị sẽ cho chuyển hàng tới kho trước, sau đó sắp xếp lên các pallet sao cho phù hợp nhất.

Kích thước pallet thông dụng hiện nay vào khoảng 48x40x6,5 inch (tương đương khoảng 122x100X16,5 cm).

Ưu điểm của phương thức này hàng hóa gọn gàng, dễ dàng tính phí lưu trữ. Theo đó phí lưu kho sẽ tính theo đơn vị pallet. Bạn lưu bao nhiêu pallet thì sẽ trả phí tương ứng. Hoặc nhiều nhà lưu trữ sẽ quy đổi pallet thành m2 hay m3. Thêm vào đó, nhờ hàng được cố định trên pallet nên xe nâng cũng dễ dàng bốc dở hàng lên xuống.

2. Lưu theo số lượng hàng hóa

5 công thức tính chi phí lưu kho thông dụng

Các loại sản phẩm hoặc máy móc có kích thước lớn, cồng kềnh… Là đối tượng đặc biệt, khó xác định thể tích và diện tích. Hoặc nếu quy đổi cũng sẽ làm chi phí thuê cao. Do đó để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ sẽ xác định giá thuê tính theo từng đơn vị hàng hóa.

3. Tính phí lưu trữ theo m2 (dựa vào diện tích)

5 công thức tính chi phí lưu kho thông dụng

Lưu theo m2  là một trong những phương thức phổ biến hiện nay tại Việt Nam. Theo đó không gian khách hàng thuê được tính theo diện tích sàn của kho là dài x rộng

Hình thức này phù hợp với những mặt hàng nặng, kích cỡ cao lớn hoặc gồ ghề. Hàng hóa không thể chất lên kệ như đồ nội thất (giường, tủ đồ, bàn ghế…), tủ lạnh, máy móc nặng, kim loại,…

Chi phí thuê kho được tính dựa trên đơn vị mét vuông, và thường sẽ cao hơn phí thuê mét khối.

Ưu điểm của thuê kho mét vuông là khách hàng có thể tự do sắp xếp, chất hàng hóa trong không gian mà mình đã thuê với một chiều cao nhất định. Xuất nhập hàng, thay đổi số lượng hàng một cách linh hoạt mà không phải bận tâm quá nhiều về vấn đề chi phí không gian phát sinh, miễn sao hàng hóa sắp xếp gói gọn trong phần diện tích đã thuê.

Khuyết điểm là bạn có khả năng lãng phí nếu sắp xếp hàng không hợp lý. Vô tình tạo ra các khoảng “không gian chết” không sử dụng.

4. Lưu kho tự quản

5 công thức tính chi phí lưu kho thông dụng

Là hình thức mở rộng của thuê kho theo mét vuông. Khách hàng sẽ được bàn giao một không gian kho riêng hoàn toàn, có vách ngăn, ổ khóa,… Với diện tích từ vài chục đến vài trăm m2 tùy theo từng đơn vị cung cấp.

Với phương thức thuê kho tự quản này , khách hàng tùy ý sắp xếp, bố trí hàng hóa theo mong muốn của mình. Phù hợp với doanh nghiệp lớn muốn chủ động trong việc quản lý và lưu trữ hàng hóa, thường xuyên xuất nhập hàng. Mặt hàng lưu trữ có giá trị hoặc cần tính bảo mật

Chi phí thuê kho sẽ được thỏa thuận tùy thuộc vào diện tích kho cũng như thời gian thuê kho. Tuy nhiên bạn cần có thêm nhân sự để tự quản lý hàng hóa cũng như thực hiện các thủ tục nhập – xuất – tồn.

5.Tính phí lưu trữ theo từng thùng hàng

Cách tính phí lưu trữ này khá đơn giản. Nhà lưu trữ sẽ tính giá lưu trữ của một thùng hàng. Sau đó dựa trên tổng số lượng thùng hàng để báo giá sau cùng. Đây là cách tính phổ biến đối với lưu trữ hồ sơ hoặc các kiện hàng được đóng gói cố định, chắc chắn.

Yêu cầu của phương thức này là tất cả hàng hóa lưu trữ của bạn phải có kích thước và khối lượng tương đồng.

Hy vọng với 5 cách tính trên, quý khách có thể hiểu rõ hơn về cách tính chi phí của Khochiase chúng tôi. Ngoài ra quý khách có thể lựa chọn cách thuê kho phù hợp với kích thước và kiểu hàng hóa của mình để tiết kiệm chi phí nhất.

KHÁCH HÀNG CHÚNG TÔI

Những dự án mới hoàn thành

  • All
  • Kho chung
  • Kho tự quản
Công ty Cổ phần GOODY GROUP

Kho chung

Công ty Cổ phần GOODY GROUP
Công ty Cổ phần NOVAON DIGITAL

Kho tự quản

Công ty Cổ phần NOVAON DIGITAL
Thiết bị y tế MEDICENT

Kho chung

Thiết bị y tế MEDICENT
Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Kho tự quản

Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Tổ chức giáo dục quốc tế HAPPY EDUCATION

Kho chung

Tổ chức giáo dục quốc tế HAPPY EDUCATION
Ngân hàng Quốc tế CityBank văn phòng đại diện tại Hà Nội

Kho tự quản

Ngân hàng Quốc tế CityBank văn phòng đại diện tại Hà Nội

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Khách hàng của chúng tôi nói gì!

Ghi chú
Ước tính phí tự động
Quý khách vui lòng nhập thông tin để xem ngay được báo giá và bắt đầu gửi hàng
1, Thời gian gửi hàng tại kho
2, Số lượng thùng hàng
3, Thông tin thùng hàng