Các quy định về sắp xếp hàng hóa trong kho

  • 28/10/2019

Bạn đang thuê kho hàng nhưng không biết phải sắp xếp như thế nào cho hợp lý? Những kiến thức về quy định về sắp xếp hàng hóa trong kho của bạn là chưa có? Hãy tham khảo ngay những thông tin về vấn đề này trong bài viết chi tiết dưới đây nhé!

Tại sao phải sắp xếp hàng hóa trong kho?

quy định về sắp xếp hàng hóa trong kho

Hoạt động lưu trữ hàng hóa, nhập kho và xuất kho là một trong những khâu cực kì quan trọng đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu khâu này xảy ra lỗi, hoặc nhầm giữa các kiện hàng hóa thì sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường.

Trong kho hàng, không chỉ có những hàng hóa khác loại, mà trong những dòng sản phẩm giống nhau, còn khác ở ngày nhập, ngày hết hạn, kích thước,…

Vì vậy, để hoạt động kinh doanh được phát triển một cách bền vững, doanh nghiệp luôn luôn phải sắp xếp hàng hóa trong kho một cách khoa học và gọn gàng, dễ vận chuyển nhất có thể.

Các quy định về sắp xếp hàng hóa trong kho

quy định về sắp xếp hàng hóa trong kho

Sắp xếp hàng hóa bằng các thiết bị sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Đối với việc sắp xếp hàng hóa trong kho, có các quy định chung thường thấy như sau:

  • Phải có sơ đồ kho và treo ở nơi dễ thấy hoặc ngay ngoài cửa. Nếu có các sự sắp xếp phát sinh trong quá trình sử dụng thì phải cập nhật vào sơ đồ kho (ghi rõ ngày cập nhật). Các kệ trong kho thường được ký hiệu theo ABC, ví dụ như tầng 1 của kệ A là A1, tầng 2 kệ B là B2,… Nhãn dán chỉ vị trí của từng ô trong kệ phải có mũi tên chỉ vị trí tương ứng.
  • Thủ kho là người chịu trách nhiệm hướng dẫn và kiểm soát việc sắp xếp, dỡ hàng hóa trong kho, đảm bảo rằng các công cụ và cách thức xếp dỡ là phù hợp, không tổn hại đến sản phẩm.
  • Chỉ thủ kho mới có quyền đưa hàng hóa vào hay chuyển dịch chúng đến các vị trí trong kho (có thể có các cá nhân được ủy quyền được phép làm việc này).
  • Trước khi nhập hàng, kho phải được sắp xếp mặt hàng sạch sẽ, ngăn nắp.
  • Khi xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa cần phải nhẹ nhàng, cẩn thận, nhất là đối với các sản phẩm dễ vỡ, điện tử.
  • Để hàng hóa trên kệ cao (tối thiểu 30cm so với mặt đất) nếu kho hàng nằm trong khu vực hay mưa, dễ ngập.
  • Các loại hàng hóa dư phải được để vào khu vực riêng.

 Lưu ý để sắp xếp hàng hóa trong kho khoa học và gọn gàng

quy định về sắp xếp hàng hóa trong kho

Ngoài những quy định về sắp xếp hàng hóa trong kho ở trên, để có thể có một không gian gọn gàng, khoa học, bạn nên lưu ý những điều sau:

Nên dán nhãn chỉ dẫn cho sản phẩm: Để phân biệt hàng hóa một cách tốt nhất, hãy dán nhãn chỉ dẫn có đề các thông tin như nhà sản xuất, tên sản phẩm, ngày nhập kho, mã hàng,… cho các sản phẩm. Việc dán nhãn sẽ tạo ra sự gọn gàng và dễ tìm kiếm khi kho hàng chứa nhiều hàng hóa.

Sắp xếp hàng hóa theo giá trị, chủng loại và khu vực: Các hàng hóa dễ cháy, cần nhiệt độ mát, có mùi, hóa chất,… là những loại hàng hóa cần được sắp xếp tại khu vực riêng. Những hàng hóa càng có giá trị cao thì càng cần được sắp xếp tại nơi có khóa bảo vệ và nhiều camera giám sát.

Thiết kế nơi soạn hàng: Là không gian trong kho hàng dành cho hoạt động soạn hàng, lắp ráp, đóng gói, giao dịch.

Tổ chức lối đi trong kho hàng: Lối đi chính trong kho hàng thường kéo dài từ cửa chính đi vào để tạo sự lưu thông không khí, hạn chế ẩm mốc. Nên có nhiều lối đi song song, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình xuất nhập hàng hóa cũng như quản lý.

Ngoài những điều trên, bạn cũng nên lưu ý sắp xếp hàng hóa không bị vướng tầm nhìn của camera, không để hàng hóa gần cửa sổ, sát tường; không nấu nướng, sử dụng các thiết bị dễ gây cháy trong kho hàng,…

Với những kiến thức về quy định sắp xếp hàng hóa trong kho ở trên, chúc bạn sẽ bài trí được không gian kho hàng của mình thật khoa học và gọn gàng nhé.

KHÁCH HÀNG CHÚNG TÔI

Những dự án mới hoàn thành

  • All
  • Kho chung
  • Kho tự quản
Công ty Cổ phần GOODY GROUP

Kho chung

Công ty Cổ phần GOODY GROUP
Công ty Cổ phần NOVAON DIGITAL

Kho tự quản

Công ty Cổ phần NOVAON DIGITAL
Thiết bị y tế MEDICENT

Kho chung

Thiết bị y tế MEDICENT
Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Kho tự quản

Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Tổ chức giáo dục quốc tế HAPPY EDUCATION

Kho chung

Tổ chức giáo dục quốc tế HAPPY EDUCATION
Ngân hàng Quốc tế CityBank văn phòng đại diện tại Hà Nội

Kho tự quản

Ngân hàng Quốc tế CityBank văn phòng đại diện tại Hà Nội

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Khách hàng của chúng tôi nói gì!

Ghi chú
Ước tính phí tự động
Quý khách vui lòng nhập thông tin để xem ngay được báo giá và bắt đầu gửi hàng
1, Thời gian gửi hàng tại kho
2, Số lượng thùng hàng
3, Thông tin thùng hàng