Làm thế nào để chọn được kho lưu trữ phù hợp

  • 06/05/2019

Trước khi đi thuê kho bạn phải xác định được số lượng và tính chất mặt hàng cần lưu trữ, khối lượng kích thước như thế nào để lựa chọn không gian cho phù hợp. Ngoài ra, vị trí kho cũng là một yếu tố cần được quan tâm, có gàn bến xe, đường xá đi lại có dễ dàng và tiện lợi hay không ? Đây luôn là những câu hỏi bạn cần đặt ra trước khi đi tìm và thuê kho lưu trữ hàng hóa.

Làm thế nào để chọn được kho lưu trữ phù hợp

Hôm nay, Khochiase.vn sẽ đưa ra một số lưu ý và các giải pháp thực tế đẻ giúp bạn có thể dễ dàng thuê được kho đúng với mong muốn của mình.

1. Hình thức thuê kho

Sau khi đã nắm được cách tính không gian thuê kho, bạn cần đối chiếu lại với loại hàng hóa mà mình đang dự định lưu trữ để chọn ra phương thức phù hợp. Ví dụ Hàng hóa của bạn nặng không thể chất chồng, nên thuê m2. Nếu hàng hóa nhỏ, có nhiều thùng, nhẹ và có thể chồng lên nhau, tốt nhất nên thuê m3,… Đặc biệt, trường hợp hàng hóa của bạn hay biến động, thường xuyên xuất nhập, tốt nhất hãy thuê kho tự quản để chủ động hơn.

2. Hiểu rõ cách tính không gian thuê kho

Làm thế nào để chọn được kho lưu trữ phù hợp

Hiện nay các cơ sở lưu trữ hàng hóa có nhiều cách tính không gian thuê kho cho khách hàng. Tùy thuộc vào cấu trúc kho và loại hàng hóa mà khách hàng lưu trữ. Để không rơi vào tình trạng thuê quá rộng hoặc quá chật, bạn cần nắm được các cách tính cơ bản:

  • Thuê kho theo m2: Thường được tính trên cơ sở diện tích sàn hoặc mặt phẳng nhất định. Để tính sẽ lấy dài X rộng. Chiều cao chất hàng thường sẽ bị giới hạn để đảm bảo an toàn (chiều cao tùy thuộc vào thỏa thuận với kho hàng).
  • Thuê kho theo m3: Để tính thể tích thuê, bạn sẽ lấy dài X rộng X cao. Như vậy 1 m3 sẽ tương ứng với không gian có chiều dài 1 mét, rộng 1 mét và cao 1 mét. Để dễ hình dung, bạn có thể tưởng tượng 1m3 sẽ lớn hơn chiếc máy giặt của bạn 1 chút! Thường hàng hóa sẽ đặt trên các ô kệ có thể tích chuẩn.

Ngoài ra, đối với những máy móc lớn hoặc hàng hóa có hình dáng phức tạp, khó quy đổi ra m2 hay m3. Phía thuê kho sẽ ước tính và đưa ra giá lưu trữ cụ thể.

3. Tự tính không gian kho

Bước tiếp theo đó là tính toán không gian mà bạn sẽ thuê.

  • Nếu các thùng hàng bằng nhau, tính thể tích từng thùng và nhân lên số lượng tương ứng.
  • Nếu đồ đạc có kích thước khác nhau, hãy ước chừng chiều cao và diện tích đáy

Lưu ý, bạn nên thuê phần diện tích lớn hơn 1 chút so với nhu cầu thực của mình. Ví dụ như đo là 33 m3, nên thuê 35 m3.

Điều này nhằm mục đích tạo khoảng không gian thông thoáng, “trừ hao” trong trường hợp lưu hàng nhiều hơn dự tính, giúp hàng hóa không bị chèn ép. Bộ phận kế toán cũng không phải phiền phức tính toán tiền lưu kho thêm bớt hàng tháng.

4. Vị trí kho

Làm thế nào để chọn được kho lưu trữ phù hợp

Chọn thuê kho ở đâu cũng là một vấn đề cần phải cân nhắc. Đường giao thông ra vào có rộng rãi thuận lợi hay không, có nằm gần các bến xe vận chuyển hay không.

Ví dụ: nếu bạn ở Hà Nội và muốn tìm thuê kho ở Hà Nội thì bạn muốn tìm kho gần văn phòng mình làm việc hay sẽ chọn kho gần các bến xe như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình để dễ dàng chung chuyển hàng hóa...

5. Nhờ tư vấn của dịch vụ lưu trữ

Làm thế nào để chọn được kho lưu trữ phù hợp

Bạn có thể tham khảo trên Internet các đơn vị cho thuê kho và liên hệ với tư vấn viên của họ. Tư vấn viên sẽ hiểu rõ nhất về các cách thức lưu trữ và có kinh nghiệm trong việc tính toán không gian. Lúc này bạn chỉ cần chia sẻ với họ về nhu cầu của mình, tính chất hàng hóa, số lượng và kích thước. Đừng quên so sánh giữa kích cỡ bạn tự tính với kích cỡ gợi ý của nhân viên kho nhé! Nếu có sự chênh lệch quá lớn bạn cần xác minh lại.

Làm thế nào để chọn được kho lưu trữ phù hợp

 

Sau khi được tư vấn và hiểu biết vốn có của mình, bạn nên dành chút thời gian để đến địa điểm kho mà mình dự định thuê để khảo sát ít nhất một lần. Bạn nên chú ý và kiểm tra kỹ về thiết kế kho, các kệ, giá đỡ có chắc chắn và tiện lợi hay không. Kho đó có đảm bảo an toàn PCCC hay không.

Hãy quan sát hàng hóa hiện có trong kho. Thể tích mỗi kệ và cách sắp xếp, bố trí hàng trên các ngăn kệ.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên của Khochiase cùng với những kinh nghiệm bản thân thì bạn sẽ tìm được kho ưng ý. Chúc các bạn thành công

KHÁCH HÀNG CHÚNG TÔI

Những dự án mới hoàn thành

  • All
  • Kho chung
  • Kho tự quản
Công ty Cổ phần GOODY GROUP

Kho chung

Công ty Cổ phần GOODY GROUP
Công ty Cổ phần NOVAON DIGITAL

Kho tự quản

Công ty Cổ phần NOVAON DIGITAL
Thiết bị y tế MEDICENT

Kho chung

Thiết bị y tế MEDICENT
Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Kho tự quản

Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Tổ chức giáo dục quốc tế HAPPY EDUCATION

Kho chung

Tổ chức giáo dục quốc tế HAPPY EDUCATION
Ngân hàng Quốc tế CityBank văn phòng đại diện tại Hà Nội

Kho tự quản

Ngân hàng Quốc tế CityBank văn phòng đại diện tại Hà Nội

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Khách hàng của chúng tôi nói gì!

Ghi chú
Ước tính phí tự động
Quý khách vui lòng nhập thông tin để xem ngay được báo giá và bắt đầu gửi hàng
1, Thời gian gửi hàng tại kho
2, Số lượng thùng hàng
3, Thông tin thùng hàng