Những lưu ý khi cho thuê kho chứa hóa chất

  • 28/10/2019

Hóa chất là một trong những mặt hàng nguy hiểm do có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiếp xúc và môi trường xung quanh. Vì vậy khi thuê kho hoặc cho thuê kho chứa hóa chất, bạn nên tham khảo những thông tin dưới đây của Khochiase.vn:

Điều kiện yêu cầu của kho chứa hóa chất

cho thuê kho chứa hóa chất

Kho chứa hóa chất cần thoáng mát và rộng rãi.

Để có thể chứa được loại hàng hóa như hóa chất, kho hàng phải đáp ứng được nhiều điều kiện sau đây:

Địa điểm kho:

Kho hàng phải được đặt tại địa điểm phù hợp, đảm bảo cung cấp đầy đủ các nhu cầu về cung cấp điện, nước, thoát nước, xử lý ô nhiễm và giao thông thuận tiện. Không nên để kho chứa hóa chất gần sát các khu dân cư.

Đối với kho lưu trữ hóa chất để phục vụ sản xuất, thì kho phải có công nghệ bảo quan hóa chất, và đặt ở vị trí bên ngoài xưởng sản xuất.

Ngoài ra, vị trí kho còn cần đảm bảo thuận lợi cho xe vận chuyển, xe cứu hỏa,… dễ ra vào.

cho thuê kho chứa hóa chất

Sắp xếp hàng hóa gọn gàng trong kho hàng chứa hóa chất.

Kiến trúc kho:

Kho chứa hóa chất phải có lối thoát hiểm, lối đi đó được chỉ dẫn rõ ràng bằng biển hiệu, thiết kế dễ dàng cho việc thoát hiểm cũng như phục vụ cứu hộ, cứu nạn.

Hệ thống thông gió, chiếu sáng của kho đảm bảo đủ tiêu chuẩn. Các thiết bị điện trong kho phải đáp ứng các tiêu chuẩn về phòng, chống cháy, nổ. Sàn nhà, tường kho phải chịu được hóa chất, sức nặng, không gây trơn trượt hay bị nứt vỡ sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng (Nên được gia cố bằng bê tông hoặc thép).

Nhà kho chứa hóa chất phải có bảng nội quy về an toàn hóa chất, có biển báo nguy hiểm đặt ở nơi dễ thấy. Các biển báo phải miêu tả rõ ràng tính nguy hiểm của loại hóa chất được lưu trữ trong kho hàng.

Ngoài ra, nhà kho còn phải có hệ thống thu lôi, chống sét hoặc nằm trong khu vực được chống sét, tránh các tai nạn có thể xảy ra.

Các nguyên tắc cơ bản trong quản lý và bảo quản hóa chất:

cho thuê kho chứa hóa chất

Quy định chung:

Người làm việc trong kho chứa hóa chất phải được đào tạo, có đồ bảo hộ khi tiếp xúc với hóa chất. Trường hợp xảy ra sự cố, phải nhanh chóng báo cáo với cơ quan có thẩm quyền để xử lý, tránh để ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường xung quanh.

Nguyên tắc quản lý:

Doanh nghiệp sở hữu kho chứa hóa chất phải thực hiện và tuân thủ đúng theo các quy định hiện hành của pháp luật. Khi sử dụng kho hàng phải có các quy chế quản lý xuất nhập chặt chẽ.

Khi giao nhận hóa chất trong kho hàng, phải có chứng từ đầy đủ, rõ ràng, chỉ giao nhận hóa chất có nhãn mác và bao bì đúng tiêu chuẩn. Hóa chất nếu hết hạn sử dụng thì phải được xử lý hoặc hủy bỏ theo quy định.

Yêu cầu bảo quản hóa chất:

cho thuê kho chứa hóa chất

Kho chứa hóa chất cần có những biển báo nguy hiểm tại nơi dễ thấy.

Với các hóa chất dễ cháy, nổ phải sắp xếp thành nhiều khu vực, kho riêng theo từng tính chất và mức độ nguy hiểm. Nơi chứa hàng phải cách lý với lửa và nguồn nhiệt, không gian thông thoáng, khô ráo, cửa kính phải sơn cản ánh sáng hoặc kính mờ.

Với các hóa chất lỏng dễ bay hơi phải chứa trong thùng không rò rỉ, để nơi thoáng mát tránh để cùng các chất oxy hóa.

Với các hóa chất ăn mòn: Cấm để các chất dễ cháy nổ, chất hữu cơ chung một kho với loại hóa chất này. Thường xuyên kiểm tra độ kín của bao bì, thùng chứa đựng hóa chất.

Cho thuê kho chứa hóa chất là một hoạt động cần sự đảm bảo về an toàn cũng như nghiêm túc thực hiện theo các quy định để tránh các tai nạn có thể xảy ra. Trên đây là các kiến thức thông tin cơ bản về các nguyên tắc khi sử dụng kho hàng chứa hóa chất, chúc bạn tìm được những thông tin hữu ích cho mình.

KHÁCH HÀNG CHÚNG TÔI

Những dự án mới hoàn thành

  • All
  • Kho chung
  • Kho tự quản
Công ty Cổ phần GOODY GROUP

Kho chung

Công ty Cổ phần GOODY GROUP
Công ty Cổ phần NOVAON DIGITAL

Kho tự quản

Công ty Cổ phần NOVAON DIGITAL
Thiết bị y tế MEDICENT

Kho chung

Thiết bị y tế MEDICENT
Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Kho tự quản

Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Tổ chức giáo dục quốc tế HAPPY EDUCATION

Kho chung

Tổ chức giáo dục quốc tế HAPPY EDUCATION
Ngân hàng Quốc tế CityBank văn phòng đại diện tại Hà Nội

Kho tự quản

Ngân hàng Quốc tế CityBank văn phòng đại diện tại Hà Nội

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Khách hàng của chúng tôi nói gì!

Ghi chú
Ước tính phí tự động
Quý khách vui lòng nhập thông tin để xem ngay được báo giá và bắt đầu gửi hàng
1, Thời gian gửi hàng tại kho
2, Số lượng thùng hàng
3, Thông tin thùng hàng