Sơ đồ quản lý kho hàng hiệu quả – Tránh thất thoát hàng hóa

  • 05/10/2019

Trong kinh doanh, sơ đồ quản lý kho hàng là một trong những yếu tố không thể thiếu để phát triển một cách bền vững cũng như tránh các sự thất thoát không đáng có.

Hãy tham khảo sơ đồ quản lý kho hàng dưới đây để quản lý kho một cách hiệu quả, dễ dàng mà không gặp phải các vấn đề như tồn trữ quá nhiều hoặc thiếu hàng nhé!

Sơ đồ quản lý kho hàng hiệu quả

Sơ đồ quản lý kho hàng

Đối với một sơ đồ quản lý kho hàng có sự hiệu quả cao và dễ dàng sử dụng, bạn nên chú ý đến những phần cốt yếu như: Quản lý thông tin hàng hóa, Nhập – Xuất – Tồn, Kiểm kê:

- Quản lý thông tin hàng hóa: Các mặt hàng, sản phẩm sẽ được lưu thông tin dựa theo các mã số cũng như mã thông tin mà bạn tạo cho nó. Những người quản lý có thể dễ dàng quản lý số lượng, danh mục, chất lượng,… dựa theo các mã hàng.

- Nhập kho: Khi chuẩn bị và đang nhập hàng, thủ kho sẽ tiếp nhận các giấy tờ, chứng từ hoặc đơn điện tử và tiến hành kiểm tra hàng. Sau khi các thủ tục được hoàn thành, người quản lý kho hàng sẽ cập nhật số lượng, tình trạng hàng hóa có trong kho lên hệ thống chung.

- Xuất kho: Khi yêu cầu xuất kho, thủ kho cũng sẽ phải tiếp nhận các giấy tờ như khi nhập kho, sau đó lập phiếu xuất kho và tiến hành xuất kho theo đúng thông tin mà người quản lý nhận được trên giấy tờ.

- Tồn kho: Khi có các giấy tờ, phiếu xuất nhập kho, thủ kho sẽ dựa trên thực tế số lượng để tiến hành thống kê số lượng hàng hóa trong kho. Tiếp đó, thủ kho sẽ báo cáo tổng hợp thông tin cho chủ cửa hàng, từ đây chủ cửa hàng có thể lên các kế hoạch phát triển kinh doanh cho tương lai một cách hiệu quả hơn.

- Kiểm kê: Trong một thời gian cố định, như từng kỳ, từng tháng, thủ kho sẽ phải tiến hành kiểm kho hàng nhằm đối chiếu số lượng với thực tế. Điều này giúp tránh rủi ro thất thoát hàng hóa, hoặc phát hiện ra các loại hàng hóa hư hỏng, hết hạn,… Sau khi kiểm tra thì thủ kho sẽ lập biên bản kiểm kho để kết thúc hoạt động này.

Ứng dụng sơ đồ quản lý kho hàng vào cửa hàng bán lẻ

Sơ đồ quản lý kho hàng

Khi ứng dụng sơ đồ quản lý kho hàng vào trong các cửa hàng bán lẻ thì sẽ được cụ thttps://khochiase.vn/Images/News/So-do-quan-ly-kho-hang-hieu-qua-1.jpghể hóa và có phần đơn giản hơn tùy theo thực tế kinh doanh của cửa hàng.

- Lập mã hàng và quản lý: Hàng hóa nên được phân nhóm, theo từng sản phẩm với mã số riêng biệt, điều này giúp người quản lý dễ dàng tra cứu và theo dõi hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc quản lý theo mã hàng giúp có được định mức để nhập hàng với số lượng chính xác nhất.

- Nhập – Xuất – Tồn kho: Số lượng hàng hóa sẽ được cập nhật theo các giao dịch nhập – xuất kho để đưa ra kết luận về số lượng hàng tồn kho còn lại trong một khoảng thời gian.

- Kiểm kho và báo cáo chi tiết: Kiểm kho dựa trên các hoạt động xuất – nhập hàng một cách chi tiết nhất để giúp nắm rõ tình hình tồn kho và có các quyết định kinh doanh, điều chuyển hàng hóa hợp lý nhất.

 

Với việc tham khảo sơ đồ quản lý kho hàng ở trên, bạn sẽ có được những ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất để đem đến hiệu quả và tránh thất thoát hàng hóa. Chúc bạn sẽ thành công!

KHÁCH HÀNG CHÚNG TÔI

Những dự án mới hoàn thành

  • All
  • Kho chung
  • Kho tự quản
Công ty Cổ phần GOODY GROUP

Kho chung

Công ty Cổ phần GOODY GROUP
Công ty Cổ phần NOVAON DIGITAL

Kho tự quản

Công ty Cổ phần NOVAON DIGITAL
Thiết bị y tế MEDICENT

Kho chung

Thiết bị y tế MEDICENT
Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Kho tự quản

Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Tổ chức giáo dục quốc tế HAPPY EDUCATION

Kho chung

Tổ chức giáo dục quốc tế HAPPY EDUCATION
Ngân hàng Quốc tế CityBank văn phòng đại diện tại Hà Nội

Kho tự quản

Ngân hàng Quốc tế CityBank văn phòng đại diện tại Hà Nội

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Khách hàng của chúng tôi nói gì!

Ghi chú
Ước tính phí tự động
Quý khách vui lòng nhập thông tin để xem ngay được báo giá và bắt đầu gửi hàng
1, Thời gian gửi hàng tại kho
2, Số lượng thùng hàng
3, Thông tin thùng hàng